Fri, 11 / 2017 1:49 am | admin

Đối với người phụ nữ việc mang thai là thiên chức thiêng liêng nhưng cũng vô cùng khó khăn. Nên các bạn cần lưu ý thực hiện ngay 5 việc dưới đây để đảm bảo sức khỏe trong suốt thai kỳ.

Ngay từ những ngày đầu tiên phát hiện ra mình mang thai các bà bầu cần làm ngay những việc này để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn

den-gap-bac-si-de-tu-van-tham-kham

Sau khi sử dụng các biện pháp thử thai tại nhà báo hiệu là đã có thai các mẹ vẫn cần đến gặp bác sĩ để tham khám cụ thể. Tại đây bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng xem sức khỏe của mẹ bầu thế nào. Tiếp đến là siêu âm xem thai đã vào tử cung hay chưa. Kích thước túi thai là bao nhiêu. Thai có khỏe mạnh hay không. Cũng trong lần khám này bác sĩ sẽ yêu cầu bạn kể tiền sử bệnh tật và việc trong gia đình có ai bị bệnh di truyền hay không để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Bổ sung ngay acid folic và vitamin D

Trong những tháng đầu của thai kỳ thì acid folic và vitamin D chính là hai dưỡng chất đặc biệt trong trọng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Thậm chí hiện nay nhiều bác sĩ còn khuyên bệnh nhân khi chuẩn bị mang thai cần uống bổ sung trước acid folic và vitamin D cho cơ thể khỏe mạnh và kịp cung cấp cho thai nhi phát triển phòng ngừa dị tật về ống thần kinh như não úng thủy, nứt đốt sống.

Kiểm tra về các loại thuốc đang sử dụng

ktra-cac-loai-thuoc-ko-su-dung

Nếu bạn đang mắc một căn bệnh truyền nhiễm nào đó mà cần điều trị dài ngày bằng thuốc. Thì khi phát hiên ra mình có thai việc cần làm của bạn là đi gặp bác sĩ chuyên khoa để họ tư vấn cho các trị bệnh và dưỡng thai hiệu quả không làm ảnh hưởng đến thai  nhi trong bụng.

Nghỉ ngơi sinh hoạt điều độ

ngi-ngoi-sinh-hoat-dieu-do

Khi phát hiện ra mình có thai các bạn phải có phương án nghỉ ngơi điều độ. Theo đó, bạn cần hạn chế đi lại nhiều vận động mạnh sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuyệt đối không nên vận động mạnh như chạy thể dục. Ngoài ra, mẹ bầu cùng hạn chế chạy nhảy, leo cầu thanh cao và dốc.

Điều chỉnh chế độ ăn khoa học

Khi mang thai mẹ bầu không nhất thiết phải ăn cho hai người nhưng cần ăn uống đa dạng đủ chất. Mẹ bầu cần duy trì chế độ ăn ít nhất 5 bữa mỗi ngày. Trong đó bữa sáng là quan trọng nhất không thể bỏ được thêm đó là ăn các bữa phụ để cung cấp đủ dưỡng chất cho ngày dài hoạt động. Nên tăng cường ăn các thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: trứng gà, thịt bò, thịt gà, cá hồi…Ăn thêm nhiều rau xanh và hoa quả giúp cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể khỏe mạnh.

dieu-chinh-che-do-an-khoa-hoc

Trên đây là 5 việc làm cần thiết cho các chị em phụ nữ kh mới phát hiện mang thai. Hy vọng sẽ giúp các mẹ chăm sóc sức khỏe thật tốt để có được một thai kỳ khỏe mạnh trong suốt  9 tháng 10 ngày nhé.

Bài viết cùng chuyên mục