Sat, 11 / 2017 3:52 am | honglygco

Vào mùa đông với hệ miễn dịch yếu, mẹ bầu là đói tượng rất dễ bị cảm lạnh và cảm cúm. Để giúp các mẹ bầu phòng ngừa cảm lạnh thì chế độ ăn uống giữ vai trò khá quan trọng. Hãy cùng Mamy tham khảo các thực phẩm giúp chống lại cảm lạnh trong mùa đông nhé!

Trên thực tế, nhiệt độ giảm đột ngột khiến cơ thể không thích ứng kịp chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm. Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại các loại bệnh này thì chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định. Các bà bầu có thể tự phòng ngừa cảm lạnh bằng cách ăn nhiều các thực phẩm dưới đây:

Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm này để phòng ngừa cảm lạnh

Trà gừng

Trong Đông y, gừng là loại dược liệu có tính chất cay ấm đi vào 3 kinh phế, tỳ, vị có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc, chống viêm. Khi sử dụng trà gừng  kết hợp với mật ong sẽ giúp cơ thể chống lại cảm cúm và cảm lạnh tốt. Vì nó bảo vê cơ thể giúp cơ thể ấm áp hơn tăng sức đề kháng chống lại các vi khuẩn, virus xâm nhập.

Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm này để phòng ngừa cảm lạnh

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra vitamin C cực kỳ tốt đối với hệ miễn dịch của con người giúp cơ thể chống lại được sự xâm nhập của các loại vi trùng, vi khuẩn. Do đó, bà bầu đừng quên ăn nhiều các thực phẩm từ vitamin C như cam, quýt, kiwi…giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng có bị cảm lạnh cũng nhanh khỏi hơn.

Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm này để phòng ngừa cảm lạnh

Tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin cao đây là hoạt chất giúp kích thích tế bào T – tế bào chính để tăng cường hệ thống miễn dịch của con người. Theo Đông y thì nghệ có vị cay, đắng, hơi ngọt, tính nóng đi vào gan, kinh tâm, kinh phế có tác dụng hành khí, giải uất, hành phế, thông kinh. Đây là loại dược liệu có tính chất kháng viêm mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhiều hơn. Với bà bầu cần lưu ý dùng đúng liều không nên lạm dụng vì có thể gây táo bón.

Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm này để phòng ngừa cảm lạnh

Nước lọc

Vào mùa đông không chỉ ăn uống đầy đủ mà các bạn cũng nên chú ý cần phải bổ sung nước nhé. Nước có tác dụng giúp cho cổ họng dễ chịu hơn. Mỗi ngày bạn cần uống ít nhất 8 ly nước để duy trì độ ẩm cho cơ thể, giảm tải đáng kể các triệu chứng do cảm lạnh, cảm cúm gây ra.

Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm này để phòng ngừa cảm lạnh

Socola đen

Loại thực phẩm ngọt ngào được phân tích là chứa hàm lượng Theobromine cao – đây là chất chống oxy hóa giúp cơ thể giảm ho hiệu quả. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm mà các bác sĩ khuyến khích người bị viêm phế quản nên ăn. Trong socola còn có nhiều chất chống oxy hóa được xác định là cao hơn cả các loại nước ép trái cây nên dùng tăng sức đề kháng cho bà bầu trong mùa lạnh rất tốt.

Mùa đông đã đến rồi các mẹ đang mang bầu đừng quên bổ sung ngay những thực phẩm trên đây vào chế độ ăn hàng ngày để phòng ngừa cảm lạnh và cảm cúm nhé.

Bài viết cùng chuyên mục