Fri, 11 / 2017 2:03 am | admin

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ không ít thì nhiều các mẹ bầu chắc chắn sẽ gặp tình trạng ốm nghén. Thậm chí có người nghén đến mức độ không ăn uống gì được ăn vào lại nôn ra. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách ăn uống giúp giảm nghén cho bà bầu khi mang thai nhé.

Khi mang thai chế độ dinh dưỡng rất quan trọng nên nếu bà bầu bị ốm ghén quá nặng không ăn uống được gì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong bụng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách ăn uống giúp giảm nghén cho bà bầu khi mang thai dưới đây nhé.

Bà bầu nên ăn ngay sau khi thức dậy

thuc-don-cho-ba-bau-3-thang-dau-bao-gom-nhung-gi

Buổi sáng khi thức giấc bắt đầu một ngày mới rất quan trọng đối với mẹ bầu ốm nghén. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chỉ cần mẹ ăn một ít bánh quy, bánh mì, ngũ cốc khô ngay sau khi thức dậy cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Dạ dày được khởi động với một chút thực phẩm sẽ giúp làm giảm bớt các triệu chứng nôn nao hơn. Sau bữa ăn nhẹ này bạn có thể ăn thêm một số thực phẩm giàu protein như sữa chua, pho mát, sữa tách kem, trứng, thịt bò… cung cấp năng lượng cho ngày mới.

Ăn đơn giản và uống thêm nhiều nước

ba-bau-an-don-gian-uong-them-nhieu-nuoc

Đối với các bà bầu bị ốm nghén thì không nên ăn các loại thưc ăn được chế biến cầu kỳ. Vì các gia vị có thể kích thích đến vị giác và khứu giác của mẹ bầu khiến cho họ nhạy cảm hơn dễ nôn ọe. Do đó, các bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm chế biến phức tạp như chiên, rán, nướng, hầm…Chỉ nên ăn đồ luộc và đồ hấp sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Đồng thời tăng cường uống nước trước và sau khi ăn khoảng nửa tiếng để dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Ăn chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nhiều người thường xem các bữa chính như sáng, trưa, tối là quan trọng nhất trong ngày. Nên họ thường ăn rất nhiều vào những bữa đó. Tuy nhiên cách ăn này sẽ khiến cho dạ dày của bạn quá tải cảm thấy ấm ách khó chịu. Nên khi bạn chia nhỏ các bữa ăn ra trong ngày sẽ giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn không quá no hay quá đói.

Uống trà gừng hoặc trà bạc hà

uong-tra-gung-hoac-tra-bac-ha

Trà gừng và bạc hà được xem là hai loại nước uống vô cùng hiệu quả giúp trị những cơn ốm nghén của mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý trà gừng có tính chất cay nóng mạnh nếu dùng uống thường xuyên phải uống từng ít một. Nếu uống quá nhiều sẽ gây nóng trong. Trà bạc hà chứa một lượng caffein nhỏ nên mẹ bầu cũng không được uống quá nhiều.

Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều mỡ

Những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo thường sẽ đọng lại rất lâu trong bao tử gây ra các cảm giác khó chịu, buồn nôn cho các chị em. Do đó, mà mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này khi đang bị ốm ghén.

Trên đây là bí quyết ăn uống giúp giảm ghén cho bà bầu khi mang thai cho các chị em tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các chị em chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục