Sat, 11 / 2017 4:12 am | honglygco

Nếu đang có kế  hoạch sinh con năm 2018  ngay từ bây giờ bạn cần một chế độ dinh dưỡng cho phù hợp. Thực phẩm nào có thể giúp bạn tăng khả năng thụ thai? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để bắt đầu kế hoạch mang thai ngay hôm nay, bạn nhé!

Theo một nghiên cứu mới đây nhất về sự liên quan giữa chế độ dinh dưỡng và sức khỏe sinh sản của trường Đại học Harvard thì thói quen ăn uống và sinh hoạt sẽ tác động đến chất lượng trứng, tăng chất nhầy tử cung và thúc đẩy sự rụng trứng diễn ra đúng chu kỳ hơn. Nếu chị em nào đang có kế hoạch sinh con năm 2018 thì nhanh chóng tham khảo chế độ dinh dưỡng dưới đây nhé!

Chuẩn bị kế hoạch sinh con năm 2018 từ chế độ dinh dưỡng

  1. Ăn nhiều thực phẩm giàu carbonhydrate phức tạp

Những thực phẩm giàu carbonhydrate phức tạp bao gồm các loại trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt… Không giống như carbonhydrate dạng đơn giản được chuyển hóa nhanh chóng thành đường trong máu,  carbonhydrate phức tạp sẽ cơ thể tiêu hóa chậm và từ từ làm thay đổi lượng đường trong máu. Điều này sẽ giúp hạn chế lượng insulin được giải phóng trong máu. Nghiên cứu khoa học đã cho thấy, mức độ insulin cao có thể làm ức chế quá trình rụng trứng.

Chuẩn bị kế hoạch sinh con năm 2018 từ chế độ dinh dưỡng

  1. Tăng cường ăn chất béo không bão hòa

Các loại chất béo bão hòa có trong thực phẩm chiên, xào, đồ nướng… sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa của insulin của cơ thể.  Từ đó gia tăng nồng độ insulin trong máu tác động tiêu cực đến quá trình rụng trứng. Vì vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu muốn tăng khả năng sinh sản. Bạn nên tăng cường các loại chất béo không bão hòa như omega-3 và omega-6 để giúp hạn chế nguy cơ sảy thai sớm. Tăng cường ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo không bão hoa như dầu ôliu, dầu hạnh nhân, các loại hạt, quả bơ…

Chuẩn bị kế hoạch sinh con năm 2018 từ chế độ dinh dưỡng

  1. Thực phẩm giàu vitamin E

Các thực phẩm như dầu hướng dương, ôliu, bông cải, các loại hạ … không chỉ giàu chất béo tốt mà còn chứa nhiều vitamin E. Đây là dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe sinh sản nam giới và nữ giới. Vitamin E giúp tăng chất dịch nhầy tử cung, từ đó giúp trứng thụ tinh dễ dàng cấy vào tử cung chắc hơn. Với nam giới, hàm lượng vitamin E giúp kéo dài tuổi thọ của tinh trùng sau khi “xuất quân”.

Chuẩn bị kế hoạch sinh con năm 2018 từ chế độ dinh dưỡng

  1. Tăng cường bổ sung vitamin C

Vitamin C không chỉ tốt cho hệ miễn dịch mà nó còn giúp cân bằng kích thích tố sinh dục nữ. Tư đó tăng cường khả năng sinh sản cho những phụ nữ có nồng độ  hoocmon progesterone thấp. Một số nghiên cứu còn cho thấy, phụ nữ nếu tăng cường vitamin C trong thực đơn mỗi ngày sẽ có thể giúp tăng gấp đôi cơ hội thụ thai ở phụ nữ hiếm muộn, vô sinh.

Chuẩn bị kế hoạch sinh con năm 2018 từ chế độ dinh dưỡng

  1. Thực phẩm giàu acid folic

Theo các chuyên gia thì bổ sung acid folic khi mang thai  sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh hiệu quả. Tuy nhiên, ít người biết rằng việc bổ sung acid folic tốt nhất là trước khi mang thai từ 3 – 6 tháng. Vì ống thần kinh thai nhi xuất hiện từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ. Mà lúc này không phải mẹ bầu nào cũng đủ tinh ý để biết mình có thai. Nhiều mẹ phải đợi tới tuần thai thứ 6, thậm chí tuần thai thứ 12 mới biết mình mang thai. Vì vậy mà dị tật thai nhi có thể hình thành trong khoảng thời gian thiếu hụt đó.

Nếu các chị em có ý định sinh con năm 2018 thì đừng quên xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng lành mạnh ngay từ hôm nay nhé.

Bài viết cùng chuyên mục