Sat, 10 / 2017 2:21 am | admin

Bạn đã bao giờ nghe thấy việc giảm cân sau sinh bằng khăn tắm chưa? Đây là một phương pháp được  các mẹ Nhật áp dụng rất nhiều tại nhà do họ không có thời gian đến phòng tập. Vậy thực hư về hiệu quả của phương pháp này như thế nào hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Đối với các bà mẹ cân nặng sau sinh luôn là nỗi ám ảnh. Sau một thời gian dài tăng cân mất kiểm soát đến thời điểm sinh con xong mẹ lại vất vả tìm cách lấy lại vóc dáng. Hôm nay, Mamy.vn xin giới thiệu với các mẹ phương pháp giảm cân sau sinh bằng khăn tắm của mẹ Nhật.

Hướng dẫn thực hiện bài tập giảm cân với khăn tắm

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Nhật việc sử dụng khăn tắm để tập luyện giảm cân đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Bài tập không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp các mẹ giảm đau lưng. Và cách tập rất đơn giản tất cả mọi thứ bạn cần chuẩn  bị đó là một chiếc khăn tắm bản to gấp theo hình trụ.

Bài tập giảm cân sau sinh bằng khăn tắm bao gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Bạn đặt khăn tắm ở phần lưng dưới song song với vùng rốn. Tư thế chuẩn bị là nằm ngửa thẳng lưng trên sàn.

Bước 2: Mở rộng phần mắt cá chân theo chiều rộng của vai. Khi tập giữ các ngón chân cái với nhau.

Bước 3: Đặt bàn tay lên trên đầu các ngón tay đan lại với nhau giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 5 phút say đó thả lỏng người và trở lại tư thế nằm thẳng lưng.

Bài tập này khá nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng hiệu quả lên phần lưng, mông, bắp chân của chị em. Mỗi ngày chỉ cần 5 – 10 phút tập luyện không cần đến phòng tập bạn cũng sẽ có vóc dáng như mơ ước.

Một số bài tập nên tham khảo khi giảm cân sau sinh

Ngoài bài tập giảm cân bằng khăn tắm trên đây mẹ cũng có thể áp dụng 3 bài tập giảm cân sau sinh cấp tốc dưới đây:

  • Bài tập vặn mình: Bạn ở tư thế chuẩn bị nằm dang thẳng hai chân hai tay sau đó thu 2 chân lại ngồi xoay cả ngường cả chân trái sang bên trái trước. Lúc này tay vẫn phải giữ nguyên vị trí rồi trở về vị trí ban đầu và đổi bên. Mỗi lần tập liên tục 10 – 15 phút sẽ giúp cải thiện vòng eo cho mẹ.
  • Bài tập vận động thắt lưng: Bạn ngồi duỗi thẳng chân ra sàn sau đó từ từ gập chân phải lại chân trái giữ nguyên. Tiếp theo đó bạn chống tay phải dưới sàn, tay trái giơ ngang với vai. Cuối cùng bạn đưa người về vị trí thăng bằng. Lặp lại đội tác này với bên còn lại. Trong khi tập duy trì hít sâu và thở đều cho cơ bụng thêm rắn chắc và thon gọn.
  • Bài tập kết hợp bụng với chân: Bạn nằm ngửa lưng áp thẳng vào sản, hai tay giữ song song với thân người. Sau đó, bạn hút vào thật sâu  lần lượt đá từng chân lên trên và lặp lại liên tục động tác này. Lưu ý chỉ nên đá chân cách nhau một góc 45 độ. Mỗi ngày tập từ 10 – 15 phút sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là một số bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các mẹ lấy lại được vóc dáng sau sinh nhanh chóng.

Bài viết cùng chuyên mục