Sat, 12 / 2017 2:22 am | honglygco

Mẹ có biết chứng mất ngủ sau sinh chính là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm sau sinh mà nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Vì vậy để ngăn chặn căn bệnh này các bạn nên tìm cách giải quyết tình trạng này.

Sau khi sinh các bà mẹ sẽ phải bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời đó là làm mẹ. Từ chỗ chưa biết một thứ gì nay bạn phải chăm sóc một em bé sơ sinh mỏng manh, yếu ớt. Nhiều chị em vì chưa quen lại lo lắng nên thường mất ngủ triền miên. Nếu để chứng mất ngủ sau sinh hoành hành sẽ là nguyên nhân dẫn đến bị trầm cảm rất nguy hiểm. Do đó, các mẹ cần thực hiện những việc sau:

Giúp mẹ tạm biệt chứng mất ngủ sau sinh nhanh chóng

Suy nghĩ tích cực hơn

Sau khi sinh các mẹ thường có những suy nghĩ tiêu cực như mình thật vô dụng khi không biết chăm con, dỗ con hay không có nhiều sữa cho con bú…Những cảm xúc này không ít thì nhiều sẽ có những sản phụ từng trải qua. Nhưng nếu cứ suy nghĩ như vậy mãi sẽ khiến cho bạn bị stress rất nguy hiểm. Do đó mẹ cần suy nghĩ tích cực lên vì không ai vừa sinh con đã có thể làm mẹ tốt được.

Giúp mẹ tạm biệt chứng mất ngủ sau sinh nhanh chóng

Phân chia công việc chăm sóc em bé cho gia đình

Việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh khi vừa mới ra đời rất khó khăn và cần rất nhiều thời gian. Nên các bà mẹ trẻ đừng tìm cách làm hết mà phải phân chia thời gian chăm sóc bé trong ngày cho các thành viên trong gia đình để mẹ được nghỉ ngơi. Ví dụ như mẹ nên vắt sữa trữ tủ đông để lúc nào mẹ nghỉ ngơi bà hoặc bố có thể hâm sữa lên cho bé bú tránh làm mất giấc ngủ của mẹ. Làm như vậy thì mẹ cũng bớt căng thẳng hơn và không bị mất ngủ vì đêm phải dậy cho con  bú.

Giúp mẹ tạm biệt chứng mất ngủ sau sinh nhanh chóng

Tranh thủ ngủ những giấc ngắn

Khi có con các bạn nên tranh thủ ngủ các giấc ngắn  bởi vì em bé thường ngủ giấc ngắn và thức dậy để ăn theo cữ nên không thể nào có việc bạn được ngủ dài. Hãy tranh thủ những phút giây nghỉ ngơi ngắn ngủi để có thể lấy lại sức khỏe cho mình.

Tăng cường vận động cho cơ thể thư giãn

Nhiều bà mẹ bị chứng mất ngủ sau sinh do ngày ngày  chỉ đi lại trong nhà chăm con. Khiến cho con người cảm thấy bí bức khó ngủ. Chính vì vậy mà để cải thiện giấc ngủ các chị em dù đang ở cữ cũng nên đi lại nhẹ nhàng xung quanh nhà. Hoặc mẹ cũng có thể thư giãn bằng một  bản nhạc cho tinh thần thư giãn và thoải mái hơn.

Giúp mẹ tạm biệt chứng mất ngủ sau sinh nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng.

Theo dõi giấc ngủ của con mà uốn nắn

Ngay trong 1 tháng đầu mẹ đã có khả năng huấn luyện cho con cách phân biệt ngày và đêm để đi ngủ cho hiệu quả. Mẹ không nên cho con thức quá khuya mà ban ngày cần cho con hoạt động thật nhiều để cho con dễ ngủ hơn.

Dưới dây là một số cách giúp đẩy lùi ngay chứng mất ngủ sau sinh của mẹ. Các bạn có thể tự áp dụng ngay tại nhà mà không lo phản ứng phụ.

Fanpage

Bài viết cùng chuyên mục