Tue, 10 / 2017 4:21 am | admin

Trên thực tế, mẹ sau sinh vẫn cần bổ sung canxi để đảm bảo sức khỏe và cung cấp cho con. Đặc biệt với những người nuôi con bằng sữa mẹ. Việc bổ sung canxi này nhất thiết phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và không nên bổ sung tùy tiện kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Đối với phụ nữ sau sinh vì vừa trải qua một cuộc vượt cạn mất nhiều sức thì việc bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, bổ sung canxi là việc vô cùng cần thiết mà mẹ phải làm ngay.

Vì sao cần bổ sung canxi cho mẹ sau sinh?

Trong thời gian mang thai lượng canxi trong cơ thể của mẹ đã được sử dụng để cung cấp cho thai nhi qua nhau thai. Nên sau sinh mẹ bị thiếu hụt canxi gây ra tình trạng rụng tóc, đau lưng, đau nhức cơ bắp, loãng xương…

bo-sung-canxi-cho-me-sau-sinh

Ngoài ra, nhu cầu canxi của các bà mẹ cho con bú rất cao. Khi cho con bú mẹ cần ít nhất 200-300mg canxi tiết vào sữa mẹ để đảm bảo lượng canxi cũng cấp cho bé. Lượng canxi này tương ứng 3 – 5 % khối lượng canxi của mẹ. Vì vậy nếu mẹ bị không có đủ canxi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ khiến cho con cũng bị thiếu canxi dẫn đến tình trạng rụng tóc vành khăn, quấy khóc, giật mình, còi cọc, chậm lớn…

Tư vấn cách bổ sung canxi cho mẹ sau sinh khoa học

bo-sung-canxi-cho-me-sau-sinh

Để bổ sung canxi cho mẹ sau sinh có rất nhiều cách có thể qua chế độ ăn uống, tắm nắng, uống thực phẩm bổ sung…Theo đó:

Chế độ ăn uống: Mẹ nên ăn các thực phẩm giàu canxi trong thời gian cho con bú như: tôm, cua, cá, trứng, đậu, sữa và các chế phẩm từ sữa…Đặc biệt, mẹ nên duy trì thói quen uống 2 ly sữa mỗi ngày vì sữa cung cấp lượng canxi rất dồi dào.

Hoạt động hàng ngày để giúp cơ thể hấp thu được canxi tốt hơn mẹ nên thường xuyên ra ngoài hoạt động và tắm nắng. Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân tốt nhất giúp cơ thể tổng hợp được canxi cung cấp cho các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy mẹ đừng quá kiêng cữ, hết tháng đầu là hoàn toàn có thể ra ngoài vận động nhẹ nhàng kết hợp với tắm nắng.

Tập thể dục thể thao điều độ mỗi ngày là cách tốt nhất giúp cơ thể dẻo dai phòng tránh loãng xương đồng thời nhanh chóng giảm cân sau sinh. Ngoài ra, sự vận động sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu canxi tốt hơn.

Ngoài việc bổ sung canxi qua thực phẩm thì mẹ có thể bổ sung canxi qua thực phẩm chức năng với liều thích hợp là 500mg/ 1 lần uống. Mỗi ngày mẹ không được nhập quá 2500 mg canxi mỗi ngày nếu không sẽ gây hại cho cơ thể.

Bài viết cùng chuyên mục