Sat, 01 / 2018 1:26 am | honglygco

Sau khi mang thai và sinh nở, các chị em phụ nữ hay gặp tình trạng béo bụng và tích trữ mỡ thừa ở vùng bụng dưới. Những ngấn mỡ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của phụ nữ sau sinh. Dưới đây là cách giảm béo bụng sau sinh cho các mẹ tham khảo. 

Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên loay hoay tìm cách giảm béo bụng sau sinh như thế nào hiệu quả. Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước có khả năng làm tăng cường sức khỏe của da và giúp da đàn hồi tốt hơn. Đồng thời việc uống đủ nước cũng giúp thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn giúp cho da khỏe mạnh. Mỗi ngày các bạn nên đặt mục tiêu uống ít nhất 2 lít nước và thậm chí với những người cho con bú nên uống nhiều hơn số lượng nước này.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho em bé mà còn giúp mẹ giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bà mẹ sẽ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú sữa mẹ hoàn toàn so với những người nuôi con bằng sữa công thức. Vì lượng calo biến đổi thành sữa sẽ giúp tiêu hao chất béo dư thừa dễ dàng hơn. Và các bà mẹ cho con bú cũng kích thích cơ thể giải phóng hormone oxytocin đây là chất giúp tử cung co bóp lại kích thước ban đầu nhanh hơn.

Thay đổi chế độ ăn

Cho dù cho con bú sữa mẹ hay không thì nếu muốn giảm mỡ bụng sau sinh các bạn enen tăng cường tiêu thụ nhiều protein và rau quả. Protein sẽ giúp tăng cường cơ và chứa nhiều collagen giúp săn chắc da. Lượng protein tiêu thụ trung bình mỗi ngày khoảng 50 gram. Ăn nhiều chất xơ thì giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn để cho cơ thể được khỏe mạnh.

Tập luyện thể dục thể thao

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập thì nên đi tập thể dục bằng cách đi bộ. Đi bộ giúp các chị em có thể đốt cháy calo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp hoạt động đi bộ tập luyện với các công việc hàng ngày như là đưa bé đi dạo trong xe đẩy, đi siêu thị, đi mua sắm. Nếu có điều kiện ra ngoài cần đi đến chỗ có khoảng cách không quá xa thay vì đi xe máy bạn có thể đi bộ. Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng được đó là tập pilate hoặc yoga. Những bài tập này không quá phức tạp có thể tập tại nhà. Hít thơ và nâng xương chậu về phía trước uốn cong lên trần nhà khi thở ra. Bạn cố gắng giữ lưng và vai cố định trên sàn trong suốt bài tập. Mỗi lần tập khoảng 15 lần.

Trên đây là những cách giúp các mẹ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Để giảm mỡ bụng là cả một quá trình nên các bạn cần hết sức kiên trì để nhanh chóng có được thân hình mơ ước.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục