Sat, 06 / 2018 4:36 am | honglygco

Mang thai được xem là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo sức khỏe trong cả thai kỳ các bạn đừng quên tham khảo 4 quy tắc vàng dưới đây nhé.

Trong quá trình mang thai bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên từ người thân và bạn bè về việc làm sao có được một thai kỳ khỏe mạnh. Với bộ 4 quy tắc vàng dưới đây các bạn sẽ có được sức khỏe tốt hơn khi mang bầu:

Quy tắc vàng khi mang thai mẹ nào cũng cần biết

Chọn lựa các thực phẩm hữu cơ

Trong quá trình mang thai các bạn cần hết sức lưu ý về những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày. Theo đó, các mẹ cần phải chọn các loại thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ không sử dụng các chế phẩm thuốc trừ sâu. Điều này sẽ giúp cho thai nhi trong bụng khỏe mạnh hơn.

Bạn cần “tẩy chay” ngay những thực phẩm có hại như: đồ sống hay chín tái, sữa chưa tiệt trùng, gan động vật, các loại cá có chứa thủy ngân… Đặc biệt chú ý bổ sung thêm vitamin cùng khoáng chất giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn không chắc liệu mình đã bổ sung được đủ dưỡng chất hay không thì có thể uống thêm thuốc, nhưng phải được sự chỉ định của bạn sĩ.

Quy tắc vàng khi mang thai mẹ nào cũng cần biết

Kiểm soát cân nặng và chỉ số BMI

Tư duy bầu bì là phải ăn cho hai người đã thực sự lỗi thời. Nên các bạn không cần ăn quá no mà chỉ cần ăn lượng vừa đủ giúp cung cấp dinh dưỡng và giúp mẹ tăng cân tốt hơn. Nếu bạn tăng cân quá nhiều mà thai nhi vẫn còn nhỏ sẽ khiến cho cơ thể bị thừa cân béo phì không tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường, huyết áp cao khó sinh con…Nếu bạn tăng cân quá ít thai nhi chậm phát triển, suy dinh dưỡng và dễ bị sinh non.

Quy tắc vàng khi mang thai mẹ nào cũng cần biết

Tập thể dục đều đặn

Khi mang bầu bạn vẫn nên tập thể dục đều đặn. Vì nếu bạn từng là người đam mê thể dục thể thao vì việc tập luyện hợp lý sẽ cho bạn một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối hơn. Bạn nên chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng như tập thể dục nhịp điệu, tập yoga, đi bộ.

Khi tập luôn nhớ uống đủ nước, ăn nhẹ và khởi động thật kỹ khi bắt đầu vào bài tập. Bạn luôn tự lắng nghe cơ thể mình trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy có dấu hiệu bất thường nào đó cần dừng tập ngay để đảm bảo sức khỏe. Các bạn không nên tập nặng và quá sức có khả năng gây nguy hiểm khiến cho mẹ sinh non.

Những người có tiền sử sảy thai hay sinh non tuyệt đối không được tập thể dục hoặc vận động mạnh.

Trên đây là 4 nguyên tắc vàng các bạn cần lưu ý khi mang thai. Nắm vững được những nguyên tắc này sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục