Sat, 09 / 2017 2:25 am | honglygco

Trên thực tế việc giảm cân sau sinh không quá khó như các mẹ nghĩ. Quan trọng là các mẹ cần phải kiên trì thực hiện chế độ ăn uống sao cho vừa đảm bảo được sức hỏe và đủ lượng sữa cung cấp cho bé. Dưới đây là chế độ giảm cân sau sinh nhanh nhất cho các bạn tham khảo.

Theo các chuyên gia khuyến cáo việc xây dựng chế độ ăn uống của các bà mẹ mới sinh cũng tương tự như thời kỳ mang thai. Nghĩa là không chỉ ăn cho mình mẹ mà còn ăn cho con nữa để con có đủ lượng sữa để phát triển tốt nhất. Để giảm cân sau sinh nhanh nhất các bạn cần tuân thủ nguyên tắc sau:

Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất về phom cũ ngay trong tháng đầu

Sau sinh các chị em phụ nữ thường xuyên bị ám ảnh về cân nặng.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh

Mặc dù sau sinh mẹ cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng để phục hồi cơ thể tạo điều kiện tăng tiết sữa nhưng không vì thế mà các bạn ăn nhiều. Mỗi ngày trung bình bạn chỉ nên ăn 3 bữa chính và 2 – 3 bữa phụ một ngày. Khi ăn nên chia nhỏ lượng thức ăn để đáp ứng đủ nhu cầu tạo sữa của cơ thể. Trong giai đoạn này mẹ cần đảm bảo mỗi ngày khoảng 800kcal. Các thành phần dinh dưỡng phải đủ: 60gam protein, 25 gamm chất béo, còn lại là các chất khác…

Theo đó, muốn giảm cân nhanh mẹ cần tránh ăn quá nhiều cơm, đường ngọt, chất béo. Thay vào đó tăng cường ăn rau xanh để cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất về phom cũ ngay trong tháng đầu

Muốn nhanh giảm cân phải cân bằng được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất

Tinh bột chính là nguyên nhân kiến cho các mẹ tăng cân nhanh chóng sau sinh. Nên khi xây dựng thực đơn giảm cân các mẹ cần thay thế cơm bằng các thực phẩm có tinh bột khác như khoai tây, khoai lang, bún, miến…Mặc dù cũng là tinh bột nhưng hàm lượng của nó thấp hơn.

Thức ăn nên ở dạng lỏng là chủ yếu và chọn các loại thực phẩm ít qua chế biến dầu mỡ để hạn chế chất béo. Trong các bữa ăn lượng tinh bột như gạo trắng nên được cắt giảm bớt xuống chỉ còn khoảng 50 gam.

Các loại thức ăn giàu đạm cần được tăng thêm vào bữa ăn hàng ngày của mẹ nhưng phải đảm bảo vừa đủ 60 – 70 gam protein mỗi ngày.

Rau xanh cần duy trì khoảng 300 – 400 gam/ ngày, trái cây cần ít ngọt cần duy trì khoảng 200 – 300 gam/ ngày.

Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất về phom cũ ngay trong tháng đầu

Kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập khoa học.

Một số thực đơn giảm cân sau sinh cho các bạn tham khảo

 Ngày thứ nhất

  • Buối sáng: 01 bát cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
  • Buổi trưa : 01 đĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm nhỏ với cá hấp
  • Buổi tối : 01 ly nước ép dưa hấu, 1 chén súp thịt cua

Ngày thứ hai

  • Buổi sáng : 1 đĩa hoa quả và 2 quả trứng luộc, 1 cốc nước lọc
  • Buổi trưa : 1 đĩa sa lát rau tươi trộn, 1 bát cơm thịt bò
  • Buổi tối : 1 cốc nước hoa quả, 2 trái táo và 1 bát cháo bí đỏ

Ngày thứ ba

  • Buổi sáng : 1 đĩa hoa quả trộn, 1 bát canh rau xanh
  • Buổi trưa : 1 đĩa sa lát rau tươi, 1 bát cơm với thịt gà luộc bỏ da, 1 cốc nươc lọc
  • Buổi tối : 1 bát canh  rau củ quả và 1 chén súp tùy chọn.

Các bạn cần lưu ý thực hiện thực đơn giảm cân này trong vòng 3 ngày, chỉ nên ăn chủ yếu là rau tươi hoặc hoa quả. Ngoài ra, bạn  không được quên cung cấp dinh dưỡng bằng các món ăn từ thịt, trứng, cá ít dầu mỡ. Nếu kiên trì thực hiện đúng, bạn sẽ giảm cân sau sinh nhanh nhất.

Bài viết cùng chuyên mục