Sat, 10 / 2017 3:30 am | honglygco

Acid folic là dưỡng chất vô cùng cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Việc cung cấp đầy đủ acid flolic sẽ giúp mẹ chống được các dị tất về mặt thần kinh như não úng thủy, nứt đốt sống. Vì vậy, mẹ bầu cần tăng cường ăn những thực phẩm giàu acid folic trong bài viết dưới đây cho các bạn tham khảo.

Việc bổ sung acid folic có ý nghĩa tuyệt vời đối với mẹ và thai nhi. Đối với thai nhi sẽ giúp làm giảm nhanh các nguy cơ mắc các dị tật như nứt tủy sống, não úng thủy…Dưới đây là một số thực phẩm giàu acid folic cho các bạn tham khảo:

Thực phẩm giàu acid folic mà mẹ bầu nên tăng cường ăn

Cà chua

Trong cà chua chứa đến 48mcgr Acid folic rất dồi dào nên mẹ có thể tăng cường ăn loại quả này trong thai . Cà chua còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất được mang đến sức khỏe dồi dào cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mẹ bầu không nên ăn quá nhiều cà chua trong một thời gian dài. Nguyên nhân là do lượng axit có trong cà chua sẽ làm dạ dày của mẹ bị ảnh hưởng. 

Thực phẩm giàu acid folic mà mẹ bầu nên tăng cường ăn

Trái bơ

Một nửa quả bơ được phân tích chứa đến 90mcg folate. Nó còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác.Trong quá trình mang thai quả bơ là nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo cho mẹ. Quả bơ không chỉ lành mạnh cho mẹ mà còn có hương vị rất dễ ăn. Bơ không cần qua chế biến có thể ăn ngay nên nó có thể giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Thực phẩm giàu acid folic mà mẹ bầu nên tăng cường ăn

Súp lơ xanh

Trong khoang 100 gam súp lơ xanh có chứa tới 104mcg axit folic cung cấp cho bà bầu khoảng ¼ nhu cầu axit folic mỗi ngày. Đồng thời súp lơ còn rất giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt…Bổ sung rất tốt cho bà bầu khi cần một lượng máu nhiều hơn bình thường. Thiếu máu là tình trạng liên quan trực tiếp đến việc thiếu sắt. Nếu thiếu máu mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, không tốt cho cả mẹ lẫn bé yêu. Súp lơ rất giàu sắt và axít folic giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Chính vì thế, mẹ bầu đừng bỏ qua loại thực phẩm “quý giá” này nhé.

Thực phẩm giàu acid folic mà mẹ bầu nên tăng cường ăn

Ngũ cốc

Trong tất cả các loại ngũ cốc đều cung cấp một hàm lượng đáng kể acid folic, trung bình trong một chén ngũ cốc có chứa khoảng 100 đến 400 mg axit folic. Mỗi một loại ngũ cốc khác nhau sẽ có chứa hàm lượng acid folic khác nhau nên khi chọn mua ngũ cốc, các bạn nên chú ý tỷ lệ hàm lượng acid folic trong đó để chọn được loại có tỷ lệ phần trăm cao nhất. Các bạn cũng nên chú ý chọn loại ngũ cốc trong thành phần có chứa nhiều chất xơ và ít đường. Nó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt đông hiệu quả hơn.

Trên đây là 5 trong số các loại thực phẩm giàu acid folic mà mẹ bầu nên bổ sung. Nếu các bạn thường xuyên ăn những món thực phẩm này trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ giúp chống được dị tật ở thai nhi và mẹ cũng khỏe mạnh hơn.

Bài viết cùng chuyên mục