Thu, 11 / 2017 10:07 am | admin

Thiếu máu, thiếu sắt là hiện tượng nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi mang bầu. Ngoài việc sử dụng thuốc bổ để uống thì mẹ có thể bổ sung sắt qua chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là một số thực phẩm giúp bà bầu trị thiếu máu trong thai kỳ cho các mẹ tham khảo.

Trên thực tế có khoảng 50% phụ nữ mang thai gặp phải vấn đề thiếu máu, thiếu sắt trong thai kỳ. Thiếu máu nếu không điều trị sớm sẽ gây suy dinh dưỡng bào thai dẫn đến sinh non hoặc sảy thai. Do đó, muốn đề phòng tình trạng này các mẹ cần ăn nhiều những thực phẩm sau đây:

Thịt bò

thit-bo

Thịt bò là loại thực phẩm đầu bảng dành cho người thiếu máu. Trong 100 gam thịt bò nạc sẽ có chứa 3.1mg chất sắt sấp xỉ với 21% lượng sắt mà các bà bầu bị thiếu máu cần bổ sung. Nếu thịt bò có cả nạc và mỡ thì hàm lượng sắt cao hơn là 3.2mg sắt. Vì vậy, nếu bị chuẩn đoán là thiếu máu các mẹ đừng quên tăng cường ăn thịt bò mỗi ngày.

Các loại rau xanh lá đậm

cac-loai-rau-xanh-la-dam

Các loại rau lá màu xanh đậm như rau cải chíp, mồng tơi, chân vịt…là những thực phẩm có chứa rất nhiều sắt và vitamin dồi dào.Ví dụ như ở rau chân vịt có thể cung cấp cho bà bầu được 36% lượng sắt, cải cầu vồng cung cáp được 22%, rau cải bó xôi cung cấp được 5%. Ngoài việc cung cấp chất sắt thì còn cung cấp lượng chất xơ dồi dào giúp cho mẹ bầu chống táo bón.

Bí ngô

bi-ngo

Trong một quả bí ngô đã chín có chứa lượng canxi, sắt, carotene rất dồi dào. Đây đều là những chất rất tốt cho cơ thể tạo hồng cầu tránh thiếu máu. Vì vậy, các bà bầu cần tăng cường ăn bí ngô trong thai kỳ.

Cà chua

ca-chua

Cà chua giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể được diễn ra mạnh mẽ hơn. Khi cà chua chín sẽ chứa chất acid nicotinic giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu và điều này sẽ giúp ngăn ngừa rối loạn nhịp tim. Vitamin A và Lycopene cũng sẽ cải thiện được quá trình lão hóa da, mẹ bầu sẽ có được làn da trắng khỏe và mịn màng hơn.

Mía

mia

Mía được xem là thực phẩm vô cùng tốt cho bà bầu.Các chị em vẫn thường rỉ tai nhai uống nước mía nhiều cho con sinh ra được sạch sẽ. Tuy nhiên, mía còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bà bầu đặc biệt là sắt. Không chỉ ngon ngọt dễ ăn mà ăn mía nhiều còn giúp cho bà bầu ngăn ngừa được chứng thiếu máu thiếu sắt hiệu quả.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào và là sự lựa chọn tốt nhất cho các bà bầu thiếu máu. Một tuần mẹ chỉ cần ăn cá hồi 2 – 3 bữa đã giúp cung cấp cho cơ thê đủ lượng máu dồi dào. Đồng thời lượng chất dinh dưỡng có trong cá hồi còn giúp cho thai nhi trong bụng phá triển thông minh và khỏe mạnh.

Trên đây là các thực phẩm giúp trị thiếu máu, thiếu sắt cho bà bầu trong thai kỳ. Để đảm bảo sức khỏe mẹ cần đi khám thường xuyên phát hiện ra vấn đề gì bất thường cần bổ sung ngay.

Fanpage

Bài viết cùng chuyên mục