Sat, 01 / 2018 2:28 am | honglygco

Viêm âm đạo ở phụ nữ có thể bắt nguồn từ thói quen ăn uống hàng ngày. Do đó các bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hạn chế và ngăn ngừa bệnh.

Các bệnh viêm nhiễm âm đạo như nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn đường tiết niệu được xem là nỗi ám ảnh đối với mọi phụ nữ vì chúng gây ngứa ngáy khó chịu thậm chí gây đau đớn khi bệnh đã nặng. Do đó, để ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục này các bạn cần tăng cường ăn những thực phẩm dưới đây:

Sữa chua lên men tự nhiên

Sữa chua chứa nhiều probiotic là cách tốt nhất có thể duy trì độ pH của âm đạo có mức acid bình thường và để phòng ngừa các nhiễm trùng mấ men âm đạo. Vì vậy các bạn nên tăng cường ăn sữa chua để có nguồn cung probiotic dồi dào. Mỗi ngày bạn nên ăn 1 cốc sữa chua giúp âm đạo khỏe mạnh hơn.

Quả việt quất

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nước ép của quả nam việt quất rất có lợi cho bàng quàng giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng đường tiểu. Qủa nam việt quất sẽ giúp duy trì độ pH của cô bé cũng như trung hoa acid có trong nước tiểu. Từ đó giúp vùng kín của bạn khỏe mạnh hơn.

Tỏi

Tỏi rất giàu các chất chống nấm, chống nhiễm trùng và giảm ngứa vùng kín hiệu quả. Nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo nhẹ có thể đặt 1 nhánh tỏi tươi vào âm đạo để qua đêm làm như thế liên tiếp trong vòng 3 ngày sẽ giảm rõ rệt tình trạng bệnh.

Nước chanh

Hãy bổ sung nước chanh vào chế độ ăn hàng ngày cho vùng kín của bạn khỏe mạnh hơn. Trong nước chanh có chứa nhiều viatmin C và acid nhẹ giúp chống nhiễm khuẩn nấm men âm đạo và giúp cho cô bé tăng cường sức đề kháng. Uống nước chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đẹp dáng đẹp da nên đừng bỏ lỡ nhé.

Các loại rau lá xanh

Nếu bạn cảm thấy vùng kín khô hạn thì đừng quên là các loại rau lá xanh sẽ rất hữu ích cho các chị em. Vì các loại rau này có chứa các chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Vì thế hãy tăng cường ăn các loại rau như cải bó xôi, cải xoăn để giúp vùng kín khỏe mạnh và không bị khô hạn.

Nước

Màng nhầy ở âm đạo cần rất nhiều nước để hoạt động bình thường. Do đó, mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước để giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt cho vùng kín như trên đây, Các chị em cũng cần hạn chế hoặc tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường, rượu, lúa mì và các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ…Bởi chất men do thực phẩm này tiết ra trong âm đạo sẽ làm vi khuẩn sinh sôi rất nhanh trong môi trường ngọt.

 

Bài viết cùng chuyên mục