Sat, 10 / 2017 8:56 am | honglygco

Làm mẹ là sứ mệnh thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Bên cạnh niềm vui niềm hạnh phúc thì cũng có nhiều áp lực như làm thế nào để có nhiều sữa cho con bú. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh mà không béo trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu như mẹ vì cơ địa ít sữa mà không có đủ sữa cho con bú cũng đừng quá lo lắng, Tham khảo ngay những thực phẩm sữa cho mẹ sau sinh dưới đây nhé!

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Chuối sứ

Chuối sứ là loại chuối quả to có hương vị thơm ngon, da nhám. Thịt chuối này đặc biệt nhiều hơn so với loại chuối khác. Lớp men của loại chuối này cũng đặc biệt tốt có tác dụng tăng cường lượng sữa cho các mẹ sau sinh. Do đó, ăn nhiều chuối sẽ giúp mẹ có lượng sữa dồi dào mà không lo tăng cân.

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Thịt bò

Hầu hết các bà bầu sau sinh đều bị thiếu máu trầm trọng. Nên cần dự trữ lại một lượng sắt khá lớn lúc này cần tăng cường bổ sung cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như thịt bò. Trong thịt bò có hàm lượng chất sắt cao cùng vitamin nhóm B dồi dào sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng để sản sinh thêm nhiều sữa. Đặc biệt thịt bò ít chứa mỡ nên  mẹ không lo béo.

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Qủa sung

Theo các chuyên gia thì những dưỡng chất có trong quả sung được xem là rất cần thiết cho người mẹ tái tạo sữa hiệu quả. Mẹ có thể ăn trực tiếp sung hoặc cho vào xào, muối, nấu cháo đều rất hiệu quả.

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Rau thì là

Trong rau thì là có chứa hợp chất giúp kích thích cơ hể sản sinh ra hormone estrogen và prolactin là hai chất rất quan trọng trong quá trình sản xuất sữa mẹ. Do đó, mẹ có thể nấu thìa là lấy nước uống hoặc cho thìa là vào những món ăn hàng ngày để kích sữa rất hiệu quả.

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Rong biển

Rong biển là loại rau có nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể tốt cho hệ tiêu hóa, bài tiết giúp cơ thể thải độc lưu thông máu và tăng tiêt sữa. Do đó, rong biển được khuyến khích sử dụng nhiều trong chế độ ăn uống của phụ nữ thời kỳ mang thai và cho con bú.

Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh ăn vào không lo béo

Rau ngót

Rau ngót cũng là loại thực phẩm cực tốt cho các phụ nữ sau sinh. Về mặt dinh dưỡng thì trong rau ngót có chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi…rất tốt cho sự hồi phục của mẹ. Ăn rau ngót nhiều còn giúp mẹ tăng cường lượng sữa, chống viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con tống đẩy sản dịch nhanh chóng ra ngoài. Các chị em có thể sử dụng rau ngót nấu canh, luộc, xay nhuyễn lấy nước uống đều được.

Đối với các mẹ sau sinh điều đáng sợ nhất là phải thật nhiều món tẩm bổ kích sữa chứa nhiều mỡ như móng giò, chân chó, chân dê…Những món ăn này tuy có tăng cường được lượng sữa nhưng lại khiến mẹ tăng cân mất kiểm soát. Nên những thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh trên đây là gợi ý tuyệt vời cho mẹ giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn.

Bài viết cùng chuyên mục