Sat, 12 / 2017 3:52 am | honglygco

Cụm từ “giảm cân sau sinh” được xem là một trong những từ khóa rất quan trọng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Mamy tham khảo thực đơn xiết mỡ giảm cân hiệu quả cho các chị em phụ nữ sau sinh.

Ngoài việc tập luyện thì một chế độ ăn uống khoa học cũng là yếu tố quan trong để các chị em phụ nữ giảm cân sau sinh. Dưới đây là gợi ý cho các chị em thực đơn xiết mỡ giảm cân hiệu quả.

Tư vấn thực đơn xiết mỡ giảm cân cho các chị em sau sinh

Giảm cân sau sinh được xem là nỗi ám ảnh với các chị em phụ nữ.

Bổ sung carb trước và sau khi tập luyện

Không ít người quan niệm rằng thức ăn chứa carb chính là nguyên nhân gây tích mỡ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm mà việc tích mỡ hay không lại phụ thuộc vào lượng calo in và calo out. Vì khi tập luyện để siết cơ giảm cân thì sẽ giúp cơ thể cắt đi một lượng khá lớn carb trong ngày. Việc bổ sung carb trước và sau khi tập là điều cực kỳ cần thiết vì nó sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể có điều kiện hoạt động. Những thực phẩm có thể sử dụng đó là gạo lứt, khoai lang, quinoa, đậu…bổ sung cực kỳ hiệu quả.

Tư vấn thực đơn xiết mỡ giảm cân cho các chị em sau sinh

Chú trọng và việc bổ sung protein trong chế độ ăn

Trên thực tế thì 1g protein sẽ có lượng calo bằng 1g carb nhưng protein lại kích thích hormone ức chế sự thèm ăn. Nên việc ăn protein sẽ giúp bạn lo lâu  hơn và không muốn ăn thêm thứ gì nữa.  Ngoài ra, thì prortein cũng là chất không thể thiếu trong việc giữ và xây dựng cơ bắp. Vì vậy việc bổ sung canxi trong chế độ ăn hàng ngày là rất cần thiết. Bạn nên bổ sung thêm đạm whey, BCAA, creatin, dầu cá, beta alanin…để tăng cường lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Giám sát chặt chẽ lượng Caloric Deficit

Lượng Caloric Deficit được định nghĩa là lượng suy giảm calo. Khi bạn muốn xiết mỡ giảm cân thì các bạn cần tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và hạn chế lương calo tích tụ vào cơ thể. Để giúp thuận lợi hơn cho quá trình giảm cân thì các bạn chỉ nên giảm 0,5 – 1 % calo mỗi tuần. Nghĩa là trong tuần đầu thường sẽ giảm khoảng 0,5 – 1,5 kg trên 1 tuần như vậy là bạn đang đi đúng hướng cứ tiếp túc thực hiện sẽ đạt hiệu quả.

Tư vấn thực đơn xiết mỡ giảm cân cho các chị em sau sinh

Duy trì ăn tối thiểu 400 gr rau xanh mỗi ngày

Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ thì mỗi người nếu ăn nhiều hơn 100 gram rau xanh mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đáng kể những lượng cholesterol xấu hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra ăn rau xanh còn cung cấp nhiều chất xơ cho người thừa cân cảm giác no lâu như vậy mới khắc chế được cảm giác thèm ăn.

Tư vấn thực đơn xiết mỡ giảm cân cho các chị em sau sinh

Uống đủ nước

Uống đủ nước được xem là cách tốt nhất để thanh lọc cơ thể và kích thích trao đổi chất. Trước bữa ăn bạn nên nhớ uống 1 cốc nước khoảng 300ml sẽ giúp làm loãng dịch vị, hạn chế cảm giác đói và hạn chế năng lượng nạp vào trong bữa ăn chính. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước òn hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp da sáng đẹp chống lại sự lão hóa trong cơ thể.

Với chế độ ăn xiết mỡ giảm cân trên đây mấy chốc mà các bạn sẽ có một thân hình đẹp và thon gọn. Việc giảm cân sau  sinh sẽ không còn quá khó khăn nữa mà có thể thực hiện dễ dàng nhờ sự kiên trì.

Bài viết cùng chuyên mục