Sun, 10 / 2017 5:44 pm | honglygco

DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển trí não của  thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Do đó trong thời gian mang thai các mẹ cần hết sức lưu ý bổ sung DHA đầy đủ nhé. Dưới đây một số lưu ý khi bổ sung DHA trong quá trình mang thai cho bà bầu.

DHA  là một trong số chất béo Omega 3 cần thiết trong sự phát triển trí não của thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Hàm lượng DHA chiếm tỷ lệ rất cao trong sự phát triển trí não của bé ảnh hưởng tới sự thông minh cũng như khả năng nhận thức sau này. Khi não bộ được bổ sung DHA đầy đủ sẽ giúp truyền thông tin nhanh và chính xác hơn.

Tư vấn tiêu chuẩn bổ sung DHA trong giai đoạn mang thai

DHA là tiền đề cho bé phát triển thông minh.

Tại sao phải bổ sung DHA cho bà bầu?

Không giống như người lớn trẻ sơ sinh và thai nhi không thể có đủ lượng DHA yêu cầu cho não bộ. Vì vậy, trẻ cần phải hấp thụ từ thức ăn hàng ngày thông qua nhau thai khi còn trong bụng mẹ. Việc bổ sung DHA cho bà bầu trong giai đoạn mang thai và cho con bú là vô cùng cần thiết. Nó giúp đảm bảo cho việc mẹ cung cấp đủ chất cho thai nhi trong bụng phát triển tốt hơn.

Tư vấn tiêu chuẩn bổ sung DHA trong giai đoạn mang thai

Bà bầu cần bổ sung DHA trong suốt thai kỳ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những trẻ em được bổ sung đầy đủ DHA trong quá trình mang thai sẽ đạt được điểm số cao hơn trong học tập. Ngoài ra, chỉ số IQ của các bé này cũng cao hơn so với những trẻ bình thường khác.

DHA còn rất quan trọng trong sự phát triển thị giác của bé. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nếu được bổ sung DHA đầy đủ sẽ giúp bé có thị lực cao hơn, mắt sáng hơn ngăn ngừa các tật về mắt.

Tư vấn tiêu chuẩn bổ sung DHA trong giai đoạn mang thai

Cá hồi có chứa nhiều DHA.

Bổ sung DHA thế nào khi mang thai?

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì mẹ bầu mỗi ngày cần bổ sung ít nhất 200mg DHA mỗi ngày. Mẹ có thể chọn cách bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày bằng việc chọn những thực phẩm giàu DHA như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích…Nhưng lưu ý ăn cá này chỉ được ăn vào nửa cuối thai kỳ vì hàm lượng thủy ngân cao sẽ gây hại cho thai nhi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ăn các loại rau lá xanh sẫm, quả óc chó, quả hạch, trứng gà…Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải, dầu hướng dương…có lượng DHA cao cũng nên ưu tiên bổ sung.

Tư vấn tiêu chuẩn bổ sung DHA trong giai đoạn mang thai

Mẹ có thể uống thêm các loại thực phẩm chức năng.

Đối với những mẹ bầu quá nghén mà không thể ăn đa dạng các thực phẩm có thể chọn các bổ sung bằng việc uống thực phẩm chức năng bổ sung DHA. Nên chọn các loại thuốc có hàm lượng DHA phù hợp từ 200mg – 1000mg. Đặc biệt, mẹ bầu chỉ nên uống theo sự hướng dẫn của các bác sĩ và không nên tự ý uống.

Bổ sung DHA là chìa khóa giúp nuôi con thông minh tạo nền tảng vững chắc cho bé phát triển toàn diện sau này. Nên các mẹ bầu cần lưu ý bổ sung dưỡng chất này một cách đầy đủ khi mang thai. Trên đây là một số lưu ý cho các bạn tham khảo khi bổ sung DHA cho bà bầu để các mẹ tham khảo nhé.

Bài viết cùng chuyên mục